3 chiến thuật digital marketing để doanh nghiệp thành công trên mạng xã hội

3 chiến thuật digital marketing để doanh nghiệp thành công trên mạng xã hội

Với hơn ba tỷ người hiện đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội mỗi ngày, thì việc thực hiện các chiến thuật digital marketing trên mạng xã hội đã trở nên thiết yếu và quan trọng hơn bao giờ hết. Để duy trì tính cạnh tranh, bạn cũng cần điều chỉnh chiến lược của mình. 

Dưới đây, VeSA xin chia sẻ 3 chiến thuật digital marketing sẽ giúp doanh nghiệp thành công trên mạng xã hội. Cùng theo chân VeSA nhé!

1. Mạng xã hội là gì?

Mạng xã hội (social media) là dịch vụ nối kết các thành viên cùng sở thích trên Internet lại với nhiều mục đích khác nhau không phân biệt không gian và thời gian.

Các mạng xã hội cho phép bạn chủ động tạo dựng và phát triển profile, quảng cáo sản phẩm hay tiết lộ những thông tin có ích, và xa hơn là hòa nhập và trở thành một phần của cộng đồng. Các marketer phải học cách kết nối với người tiêu dùng và tạo ra ảnh hưởng trên các mạng xã hội, nó sẽ mang đến cho các bạn những thành quả tuyệt vời.

2. 3 chiến thuật digital marketing giúp doanh nghiệp thành công trên mạng xã hội

  • Nhắm mục tiêu chặt chẽ hơn trong tiếp thị video

Video là một trong những  xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội đã tiếp tục phát triển hàng năm. Theo Cisco, 82% lưu lượng truy cập video của người tiêu dùng sẽ là video trong năm nay. Đó là lý do tại sao nhiều thương hiệu đang làm việc để tận dụng lợi thế này. Kiểm tra những thống kê thú vị này từ Optin Monster:

  • Các nhà tiếp thị video thu hút được 66% khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hàng năm.
  • Khi nói đến nhận thức về thương hiệu ngày càng tăng, các nhà tiếp thị video sẽ tăng 54%
  • Theo Dự báo video xã hội của Animoto, nó cho thấy 76,5% các nhà tiếp thị trực tuyến có được kết quả tích cực từ các nỗ lực tiếp thị video của họ.

Tuy nhiên, có khả năng video xã hội nằm trong số các chiến thuật tiếp thị truyền thông xã hội đạt đến mức bão hòa. Chỉ có rất nhiều video mà khách hàng tiềm năng có thể xem trong một ngày. Trong số hàng triệu giờ video được tải lên YouTube mỗi năm, chỉ một phần nhỏ sẽ được xem bởi hơn một số ít người.

Điều quan trọng là đảm bảo video của bạn được nhìn thấy bởi đúng người thay vì chỉ nghĩ về quy mô khán giả. Sẽ không có việc sử dụng trong một video đi trên virut nếu hầu hết người xem không ở trong thị trường của bạn. Nhắm mục tiêu tốt hơn sẽ mang lại đúng đối tượng cho bạn. Nó cũng sẽ đảm bảo rằng họ thực hiện các hành động bạn muốn sau khi họ xem.

Sử dụng tốt các từ khóa, giá trị sản xuất cao và thời gian phát hành video của bạn. Theo dõi kết quả của bạn và trau dồi kỹ thuật của bạn. Theo thời gian, video của bạn sẽ làm việc chăm chỉ hơn cho bạn.

  • Đối tượng tùy chỉnh sẽ cho phép nhắm mục tiêu tốt hơn bao giờ hết

Tính năng Đối tượng tùy chỉnh của Facebook có thể cho phép bạn sử dụng những gì bạn đã biết về đối tượng của mình để cải thiện cách thức nội dung của bạn, cả trả tiền và không trả tiền, thực hiện. Facebook cho phép bạn nhập thông tin của riêng bạn từ các tệp khách hàng, MailChimp và các nguồn khác để cung cấp một bức tranh đầy đủ hơn về những người bạn làm kinh doanh. Tận dụng các công cụ như thế này là một trong những chiến thuật tiếp thị truyền thông xã hội có thể mang lại cho bạn một lợi thế đáng kể so với đối thủ ít hiểu biết về công nghệ.

Bất cứ ai đã chạy một chiến dịch trả tiền trên Facebook hoặc nền tảng khác đều biết chi phí nhấp chuột cộng lại nhanh như thế nào. Nếu không nhắm mục tiêu chính xác cao, bạn có thể thông qua ngân sách mà không có gì để hiển thị cho ngân sách đó.

Tính năng Đối tượng tùy chỉnh của Facebook có thể cho phép bạn hiển thị quảng cáo của mình trên nền tảng cho những người có khả năng mang lại doanh số mà bạn đang tìm kiếm. Ví dụ, giả sử bạn có một quảng cáo được nhấp bởi những người đàn ông trong độ tuổi từ 25 đến 34 thường xuyên hơn bất kỳ nhóm nào khác. Tuy nhiên, bạn phát hiện ra rằng nhóm này có khả năng chuyển đổi một nửa so với phụ nữ ở độ tuổi 45 đến 54. Bằng cách loại bỏ nhóm không chuyển đổi, bạn có thể cắt giảm chi tiêu cho quảng cáo và tăng tỷ lệ chuyển đổi đáng kể.

  • Làm việc với những influencer sẽ tiếp tục mang lại lợi ích cho các thương hiệu

Khi chọn một người có ảnh hưởng để làm việc cùng, điều quan trọng là chọn những người có những điều sau có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Các chuyên gia trong ngành là chìa khóa. Người dùng phương tiện truyền thông xã hội đã mệt mỏi khi nhìn thấy các chuyên gia trang điểm chào hàng protein mới nhất. Tuy nhiên, họ có thể cởi mở hơn khi thấy các sản phẩm thích hợp thực sự được đánh giá cao bởi người có ảnh hưởng.

Điều quan trọng là đi với một người có liên quan đến thích hợp của bạn. Chẳng hạn, trong lĩnh vực đồ chơi, Ryan ToysReview là người chiến thắng. Kênh có sự tham gia của Ryan, người đam mê đồ chơi sáu tuổi, đánh giá hàng chục đồ chơi mỗi năm. Với hơn 10 triệu người đăng ký, anh là một trong những người có ảnh hưởng được theo dõi nhiều nhất trên YouTube.

Nếu bạn chọn thêm người có ảnh hưởng vào chiến thuật tiếp thị truyền thông xã hội của mình vào năm 2020, hãy suy nghĩ cẩn thận về các mục tiêu của bạn trước. Tại sao bạn làm việc với những người có ảnh hưởng và bạn hy vọng đạt được điều gì? Đặt kỳ vọng rõ ràng có thể giúp bạn chọn ra những điều hiệu quả nhất cho bạn.

3. Lợi ích mạng xã hội đem lại cho doanh nghiệp

Tiếp thị truyền thông xã hội có thể giúp với một số mục tiêu, chẳng hạn như:

  • Độ tương tác cao
  • Tiết kiệm chi phí
  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu
  • Tạo bản sắc thương hiệu và hiệp hội thương hiệu tích cực
  • Cải thiện giao tiếp và tương tác với các đối tượng chính
  • Gia tăng trải nghiệm của người dùng.
  • Thông tin cá nhân khá chân thực về người dùng.

Đối tượng của bạn càng lớn và càng thu hút trên các mạng truyền thông xã hội, bạn càng dễ dàng đạt được mọi mục tiêu tiếp thị khác trong danh sách của mình!

Cốt lõi của một chiến lược truyền thông xã hội tốt là thực tế rằng khán giả không chỉ là số liệu thống kê trên màn hình. VeSA mong rằng với những chiến thuật trên sẽ là nền tảng để doanh nghiệp của bạn càng được biết đến trên mạng xã hội. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan