3 kinh nghiệm khi khởi nghiệp bán lẻ trên amazon

3 kinh nghiệm khi khởi nghiệp bán lẻ trên amazon

2019, Amazon đã chính thức đổ bộ vào Việt Nam đồng thời đang dẫn đầu đường đua chinh phục thị trường bán lẻ toàn cầu với 100 triệu người Mỹ đăng ký thành viên trên Amazon Prime. Đây là cơ hội rất lớn cho những ai biết chớp lấy thời cơ. Thấu hiểu điều này, VeSA xin chia sẻ 3 kinh nghiệm khởi nghiệp bán lẻ trên Amazon rất hữu ích trên con đường kinh doanh sắp tới của bạn.

Amazon.com là trang web thuộc công ty Amazon.com Inc dành riêng cho thị trường Mỹ. Nó được đánh giá là website bán lẻ hàng đầu thế giới hiện nay. Amazon.com được ví là một cửa hàng bán lẻ đa năng, là nơi để mọi người đến tìm mua bất cứ thứ gì một cách trực tuyến. Người dùng dễ dàng mua sắm và lựa chọn những sản phẩm mình yêu thích trong kho hàng khổng lồ với đầy đủ các mặt hàng thuộc mọi lĩnh vực.

Đối với những Đối tác – Nhà bán lẻ khi đăng bán trên Amazon, bạn sẽ được cung cấp 2 lựa chọn bán hàng là Professional và Individual:

  • Individual là tài khoản miễn phí nhưng bạn phải trả cho Amazon 1$ với mỗi sản phẩm bán được. Ngoài ra, bạn sẽ bị hạn chế số lượng 40 sản phẩm/tháng.
  • Professional là tài khoản bán hàng chuyên nghiệp, bạn phải mất phí duy trì 40$ hàng tháng nhưng bạn không giới hạn số lượng sản phẩm.

Ngoài những thông tin và hướng dẫn cách đăng ký tài khoản trên Amazon đã có sẵn trên nhiều trang web, VeSA xin bật mí 3 kinh nghiệm bỏ túi sau đây:

1. Nghiên cứu thị trường thật kỹ càng

Đầu tiên, bao giờ cũng vậy, khi bạn muốn bán hàng hay kinh doanh bất cứ mặt hàng gì thì việc nghiên cứu thị trường để biết được nhu cầu, thị hiếu, xu hướng của khách hàng và nghiên cứu đối thủ trên thị trường là một điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Sau đó, cần thiết kế, điều chỉnh sản phẩm phù hợp với thị hiếu khách hàng quốc tế. Hiện có rất nhiều mặt hàng Việt bán trên Amazon, tuy nhiên mặt hàng nào tiêu thụ mạnh có lợi nhuận nhiều thì bạn cần phải nghiên cứu kỹ. Đặc biệt bạn cần lưu ý những yếu tố quan trọng như: văn hóa, tôn giáo, hành vi mua sắm, tiêu dùng của dân phương tây.

Thị trường bán lẻ lớn như Amazon là “miếng mồi ngon” mà nhiều nhà khởi nghiệp muốn nhảy vào. Vì thế mà việc cạnh tranh rất khốc liệt. Khi bạn nhập về và đẩy sản phẩm về tới kho Amazon sau đó thì không bán được. Chi phí lưu kho thì cao, lưu lâu sẽ phải hủy hàng. Nhiều người làm kinh doanh đầy kinh nghiệm trên Amazon không ít lần dính phải vấn đề này, nếu như bạn chưa đủ tự tin về phân tích thị trường thì có lẽ nên củng cố thật vững vàng hãy nghĩ tới Amazon.

Mẹo tìm hiểu các mặt hàng bán chạy trên Amazon ở các quốc gia hoặc vùng khác:

Bước 1: Seach từ khóa Amazon best seller vào link =>  Amazon best seller bạn sẽ thấy ngay được những sản phẩm đang bán chạy nhất trên amazon.

Bước 2: Chọn New releases – đây là mục những sản phẩm mới được lên kệ mà bán chạy nhất, Amazon luôn cập nhật tab này. Trong đó:

+ Mover and Shakers: Là những sản phẩm bán chạy nhất trong vòng 24h qua, Amazon cập nhật nó từng giờ

+ Most wishes for: Là những sản phẩm mà người tiêu dùng add vào giỏ mà lý do gì họ chưa mua hoặc mua sau.

Một số mặt hàng Việt Nam thông dụng thu hút nhiều khách hàng nước ngoài có lợi nhuận rất hấp dẫn như:

  • Mặt hàng chổi đót (chổi bông cỏ) Việt Nam

Sản phẩm Chổi đót là môt trong những mặt hàng bán chạy tại amazon. Hiện tại thì giá mỗi cây chổi đang có giá bán 450.000đ (gần 20USD), được miễn phí vận chuyển trong khi giá ở trong nước thì chỉ tầm 30.000đ cho đến 50.000đ/cái.

  • Hộp cao sao vàng

Cao Sao Vàng là hộp dầu dùng để xoa bóp chân tay mỗi khi nhức mỏi rất hiệu quả. Hiện mặt hàng bày có bán trên website TMĐT Amazon có giá tầm 8,5 USD (187.000 đồng) một hộp loại 4gram. So ra với giá bán tại Việt Nam thì chỉ 5.000 đồng một hộp. Mặt hàng này được rất nhiều người Anh, Nga và bán khá chạy.

  • Nón quai thao, nón lá, mũ cối

Nón quai thao, nón lá, mũ cối là những sản phẩm tiêu dùng thông dụng của người Việt Nam. Và nếu bán ra thị trường trong nước chỉ 100 đến 150.000đ/chiếc. Tuy nhiên mặt hàng này bán trên website của amazon có giá đến từ 30 – 35 USD (tương đương 700.000-800.000 đồng) một chiếc tuỳ kích thước.

  • Bao tải cám lợn thành thời trang

Nhiều nhà thiết kế dùng bao tải cám lợn tạo ra các sản phẩm mới lạ như ví, áo.. thu hút rất nhiều khách hàng được mua với giá lên tới 4-5 triệu đồng/sản phẩm.

  • Cà phê

Việt Nam là một trong những quốc gia  sản xuất nhiều cà phê. Vì vậy, quý khách có thể kinh doanh mặt hàng này qua amazon thu nhập lợi nhuận rất cao. Nên nhớ miêu tả chi tiết loại cà phê Việt có gì đặc biệt, để thu hút khách hàng.

2. Bạn cần một tài khoản “Professional ” hay tài khoản “free individual” ?

Ban đầu nếu chưa có điền kiện hoặc chưa chắc chắn bạn có thể sử dụng tài khoản cá nhân individual miễn phí phí hàng tháng. Tuy nhiên, nếu bạn có điều kiện và sản phẩm có thể kinh doanh tốt thì bạn nên cân nhắc chuyển qua tài khoản professional bởi những lợi thế vô cùng lớn của nó:

  • Mất phí 40$/Tháng và free tháng đầu tiên, đổi lại bạn sẽ được hưởng những chính sách sau của Amazon: Không giới hạn sản phẩm list, được Amazon mở sẵn cho 20 category khi bán hàng (Phụ kiện Amazon, Amazon kindle, sản phẩm baby, Sách, Máy ảnh – ảnh, điện tử (phụ kiện), điện tử người tiêu dùng, nhà và vườn, âm nhác, nhạc cụ, sản phẩm văn phòng, ngoài trời, máy tính cá nhân, các môn thể thao, công cụ và cải tiến trang chủ, đồ chơi và trò chơi, video game)
  • Bạn sẽ được list số lượng không giới hạn sản phẩm bán (tài khoản Individual bạn chỉ được list tối đa 40 sp/tháng)
  • Không phải chịu phí 0.99$/sp được bán
  • Đặc biệt hơn bạn có thể chạy setup và chạy các chiến dịch quảng cáo cho chính sản phẩm của mình trên amazon còn tài khoản thường thì không hỗ trợ chạy quảng cáo.
  • Hiện nay Website Amazon mới update, bây giờ dù bạn đăng ký tài khoản cá nhân Individual hay Profectional thì amazon đều charge từ thẻ của bạn 39.99$. Tuy nhiên bạn chớ nên lo lắng, nếu bạn không thích sử dụng tài khoản profectional mà chỉ muốn dùng 1 tài khoản miễn phí để tập chơi thì sau khi đăng ký xong — Bạn nên liên hệ với Đội ngũ Support amazon. Họ sẽ hoàn lại tiền cho bạn.

3. Tăng doanh số bán hàng trên Website TMĐT Amazon nhờ dịch vụ Fulfillment by Amazon

    FBA Amazon hay còn gọi là Selling on Amazon with FBA: Đây là hình thức bán hàng trên Amazon sử dụng dịch vụ lưu kho FBA được cung cấp bởi Amazon. Khi kinh doanh trên Amazon, bạn đăng ký 1 gian hàng hay rộng hơn là một business trên amazon. Nghiên cứu thị trường, đưa sản phẩm của chúng ta tới kho FBA của Amazon, tiếp đó list hàng lên trên store. Khi khách hàng vào store của bạn trên Amazon mua sản phẩm, Amazon FBA sẽ chịu trách nhiệm đóng gói và ship hàng cho khách.

    Những lợi ích mà bạn nhận được khi sử dụng dịch vụ Fulfillment by Amazon (FBA)

    • Sản phẩm của bạn được hưởng tiện ích vận chuyển trong vòng 2 ngày – Amazon Prime miễn phí cùng nhiều lợi ích khác
    • Khách hàng được hưởng dịch vụ chăm sóc khách hàng và hỗ trợ đổi trả từ Amazon
    • FBA hỗ trợ việc kinh doanh của bạn diễn ra thuận lợi, nhanh chóng
    • Bạn có thể hoàn tất các đơn đặt hàng từ các kênh bán hàng khác
    • Giá cước hữu nghị

    Và còn rất nhiều thông tin hữu ích từ các trang thương mại điện tử khác dành cho các nhà khởi nghiệp bán lẻ Việt Nam đang chờ đón bạn tại VeSA. Cùng theo dõi và cập nhật tin tức bổ ích từ VeSA nhé!

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Bài viết liên quan