Tổng hợp các loại hình quảng cáo Google Ads

Tổng hợp các loại hình quảng cáo Google Ads

Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm Google – hay quảng cáo google adwords là kênh truyền thông đặc biệt hiệu quả để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm/dịch vụ đến đúng khách hàng tiềm năng. Vậy các bạn có biết hết về các loại quảng cáo của Google Ads?

Hôm nay, VeSA sẽ tổng hết tất cả các loại hình quảng cáo Google Ads để các bạn có thể dễ dàng hình dung.

1. Quảng cáo Google Adwords Search

Đây là hình thức quảng cáo Google Adwords dạng văn bản điển hình của Google. Với hình thức quảng cáo này người sử dụng sẽ tham gia quảng cáo bằng cách đấu thầu từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mình kinh doanh. Sau đó dựa trên giá thầu bạn đặt, kết hợp với việc tính toán điểm chất lượng của quảng cáo thông qua rất nhiều yếu tố như : Sự liên quan giữa từ khóa và văn bản quảng cáo, CTR, chất lượng trang web,….Google sẽ sắp xếp vị trí hiển thị quảng cáo cho các nhà mua dịch vụ quảng cáo (Top 1->Top 10).

2. Quảng cáo Google Display Network

Google Display Network là hình thức quảng cáo mà Google sẽ hiển thị quảng cáo của bạn trên các website đối tác của google như: 24h.com.vn, tuoitre.com.vn, gmail, vtc, zing… Triển khai tiếp thị dựa theo danh sách thông tin sản phẩm mà doanh nghiệp up lên trung tâm giao dịch của Google. Giá bid ổn định hơn quảng cáo Google Search.

Với độ phủ tới 90% người sử dụng internet trên toàn thế giới và 180 tỷ lượt hiển thị quảng cáo mỗi tháng, quảng cáo Google Display Network được đánh giá là một trong những kênh Marketing quảng bá thương hiệu tuyệt vời nhất hiện nay.

3. Google Adwords có các hình thức thu tiền theo quảng cáo

  • CPC (Cost per Click) – thu tiền theo từng click:

Khi quảng cáo của bạn hiển thị trên mạng tìm kiếm của Google mà có người nào đó vào xem và click vào quảng cáo thì Google sẽ thu tiền click đó của bạn, nếu không có ai click thì bạn không mất tiền.

Bạn có thể đặt giá thầu cao hơn giá thầu ước tính xuất hiện ở đầu trang. Nhưng hệ thống sẽ tính phí giá thầu thực tế cao hơn đối thủ của bạn một chút. Ví dụ: bạn đặt CPC là 2000đ, nhưng giá thầu của người ở vị trí thứ 2 là 900đ thì bạn chỉ phải trả ít nhất 901đ để có được vị trí thứ nhất. Và bạn có thể cài đặt hệ thống chạy tự động hoặc thủ công.

 

  • CPM (Cost per Mile) – thu tiền dựa trên số lần hiển thị:

Hình thức này yêu cầu bạn trả tiền dựa trên số lần quảng cáo của bạn được hiển thị (tính theo đơn vị nghìn lần).

Cứ 1000 lần hiển thị quảng cảo trên trang google hay trang đối tác liên kết với Google thì doanh nghiệp sẽ trả cho Google một khoản chi phí nhất định (chi phí cho mỗi 1000 lần hiển thị không phụ thuộc vào việc khách hàng có nhấp chuột vào hiển thị quảng cáo nhiều hay ít)

  • CPA (Cost per Action)– trả tiền cho hành động:

Khi một khách hàng truy cập vào website của bạn và thực hiện một hành động sinh lời nào đó như mua hàng, đăng ký thành viên mất phí, nạp tiền…thì bạn sẽ phải trả tiền cho hành động đó của khách hàng. Quảng cáo này cho phép bạn lựa chọn hành động nào của khách hàng mà bạn mong muốn và bạn chấp nhận trả bao nhiêu tiền cho hành động đó.

  • CPV (Cost per View) – trả tiền cho quảng cáo Video:

Hình thức này cho phép quảng cáo Video của bạn hiển thị trên mạng Google Display như trên Youtube chẳng hạn. Mỗi khi khách hàng xem một video nào đó có liên quan tới quảng cáo của bạn thì Google sẽ hiển thị quảng cáo của bạn bên cạnh video mà khách hàng đang xem và bạn phải trả tiền cho việc này.

Bạn sẽ khỗng bị tính phí nếu người xem không click chạy video hoặc ngừng xem video khi chưa đến thời gian bắt buộc. Ví dụ, nếu video của bạn có thời gian bắt buộc là 15s thì nếu người xem ngừng xem trước 15s thị bạn không bị mất tiền. Thời gian bắt buộc này tuỳ thuộc vào thời gian của video và định dạng của video đó.

4. Hiển thị ứng dụng của bạn cho đúng người

Quảng cáo ứng dụng là một cách đơn giản để quảng bá ứng dụng của bạn cho người dùng iOS hoặc Android trên Google – mà không cần phải có kinh nghiệm quảng cáo.

Sau khi thiết lập đơn giản, quảng cáo của bạn sẽ đủ điều kiện tiếp cận hơn một tỷ người trên mạng của Google, bao gồm cả Google Tìm kiếm, Google Play, YouTube cũng như hàng nghìn ứng dụng và trang web trên thiết bị di động khác.

5. Google Search động:

– Là hình thức quảng cáo Google Adwords được tự động tạo theo nội dung của trang web. Phù hợp với những website có nhiều sản phẩm, hàng hóa. Tự động tạo mẫu quảng cáo mà không cần phải tạo từng quảng cáo cho các nhóm sản phẩm khác nhau.

6. Google Search Only Call:

– Là hình thức quảng cáo Adwords cho phép số điện thoại xuất hiện trong văn bản quảng cáo.

– Chỉ xuất hiện khi tìm kiếm trên điện thoại hoặc tab, tăng khả năng gọi của khách hàng.

– Tiêu đề quảng cáo mặc định là số điện thoại

7. Banner trong Video:

– Là hình thức quảng cáo Trueview trong hiển thị.

– Hình thức chạy quảng cáo dạng GDN theo banner có nhắm chọn đến Youtube.

– Banner có hình ảnh tĩnh giúp làm nổi bật nội dung quảng cáo.

8. TrueView Instream:

– Là quảng cáo video phát trước một video khác trên kênh Youtube hoặc mạng hiển thị của quảng cáo Google Adwords.

– Người xem chỉ có thể bỏ qua quảng cáo khi hết thời gian mặc định.

– Nhà quảng cáo chỉ phải trả tiền sau 30 giây hoặc khi quảng cáo được xem hết.

9. TrueView trong hiển thị:

– Là dạng quảng cáo YouTube xuất hiện bên cạnh một video khi bạn xem hoặc khi tìm kiếm.

– Nhà quảng cáo chỉ phải trả tiền khi người dùng click vào thumbnail và xem video.

10. YouTube Masthead:

– Là hình thức quảng cáo trên trang chủ của Youtube.

–  Có thể hiển thị 24/24 trên mọi giao diện (PC, mobile, tab), đem lại hiệu quả nhận diện thương hiệu và độ phủ chiến dịch tối ưu.

–  Chỉ phải trả phí theo CPD và dễ dàng đo lường hiệu quả qua Analytics.

Với những đặc điểm, cách hoạt động của mỗi loại hình quảng cáo google, bạn cần dựa trên tình hình thực tế, chiến lược Marketing của doanh nghiệp mình để lựa chọn hình thức phù hợp, mang lại hiệu quả bền vững nhất cho doanh nghiệp. VeSA chúc các bạn thành công!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan