Digital marketing là gì? tại sao doanh nghiệp sản xuất nên áp dụng ngay bây giờ?

Digital marketing là gì? tại sao doanh nghiệp sản xuất nên áp dụng ngay bây giờ?

Ngày nay, nếu không xuất hiện và được tìm thấy trên online, sẽ vô cùng khó để các doanh nghiệp sản xuất có thể cạnh tranh và phát triển. Có thể bạn làm nghề marketing lâu năm hoặc chủ một doanh nghiệp sản xuất đã và đang nhận ra được tầm quan trọng của việc kinh doanh online. Digital marketing chắc chắn là chìa khoá cho năng lực cạnh tranh của bạn.

Digital Marketing là một phân ngành nhỏ hơn của Marketing, yêu cầu những kiến thức chuyên sâu hơn các chiến lược marketing căn bản và khả năng sáng tạo. Vậy thì chính xác Digital marketing là gì?  Tại sao nó lại hiệu quả cho các doanh nghiệp sản xuất? Hãy cùng VeSA tìm hiểu nhé.

1. Digital marketing là gì?

Digital Marketing là một số lượng lớn những nguồn lực và cách thức sử dụng kĩ thuật số để kết nối với người dùng khi họ lên mạng. Từ chính website cho đến những nguồn tài nguyên online mang thương hiệu của doanh nghiệp như quảng cáo trực tuyến, marketing qua email, tờ rơi online,… và hơn thế nữa. Việc áp dụng Digital Marketing vào trong chiến lược kinh doanh đã trở thành yếu tố sống còn của các doanh nghiệp trong cách mạng công nghiệp 4.0.

Theo định nghĩa của Wikipedia

“Tiếp thị kỹ thuật số là tiếp thị các sản phẩm hoặc dịch vụ sử dụng công nghệ số, chủ yếu là trên Internet, nó còn bao gồm cả điện thoại di động, quảng cáo hiển thị và bất kỳ phương tiện kỹ thuật số khác”.

Và còn rất nhiều phương thức khác định nghĩa về Digital marketing.

Các thành phần chính của digital marketing là:

  • Internet marketing (Tiếp thị qua internet): Web, SEM (Search Engine Marketing – tiếp thị qua công cụ tìm kiếm bao gồm cả SEO và quảng cáo PPC = Pay per Click)
  • Các kênh tiếp thị số không dùng internet: Tivi, đài, SMS, biển bảng sử dụng kỹ thuật số (bao gồm cả trong nhà và ngoài trời)

2. Doanh nghiệp sản xuất nên Ứng dụng của Digital marketing như thế nào?

  • Xây dựng chiến lược với các dữ liệu và phân tích có giá trị

Với Digital Marketing, nhà quản trị doanh nghiệp sản xuất sẽ có thông tin chính xác về số lượng những người đã xem trang web theo thời gian thực. Bằng Google Analytics, Marketer có thể theo dõi số liệu thống kê và thông tin về trang web tiếp thị của mình. Nó sẽ cho bạn biết về:

– Số lượng người truy cập website của bạn

– Vị trí địa lý của họ

– Giới tính, tuổi tác và sở thích của người truy cập

– Người dùng dành bao nhiêu thời gian trên trang web của bạn

– Nguồn lưu lượng truy cập từ các tiện ích khác nhau

– Tỷ lệ thoát trang web

– Lưu lượng đã thay đổi theo thời gian như thế nào

Với quyền truy cập vào thông tin này, người phụ trách cũng có thể tối ưu hóa ngân sách tiếp thị của mình bằng cách đầu tư vào các chiến dịch tiếp thị hiệu quả.

  • Đo lường chất lượng và tương tác nội dung hoặc sản phẩm

Thông qua Digital Marketing, doanh nghiệp sản xuất có thể đo chính xác có bao nhiêu người đã xem nội dung tiếp thị của mình. Sau đó, bạn có thể thu thập chi tiết liên lạc của những người tải xuống bằng cách sử dụng biểu mẫu. Từ đó phân tích được thị hiếu của người dùng để tiến hành nghiên cứu phát triển sản phẩm.

  • Tạo khách hàng tiềm năng

Với Digital Marketing, các Marketer có thể xây dựng nhận thức hay nuôi dưỡng người dùng về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Sau đó là các bước tạo mối quan hệ tốt hơn cho thương hiệu cùng các chiến lược tiếp thị để thúc đẩy họ sử dụng dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp.

  • Phân vùng đối tượng khách hàng

Digital Marketing sẽ giúp các chiến dịch nhắm trúng và tiếp cận đối tượng hiệu quả. Tất cả các công cụ tìm kiếm và nền tảng kênh xã hội đều cung cấp những lựa chọn về nhân khẩu học (như giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp, địa chỉ vùng miền…), về thói quen mua sắm, sở thích và hành vi cụ thể của hàng triệu người dùng.

  • Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

Digital Marketing cho phép bạn xây dựng liên kết với khách hàng hiện có, khách hàng tiềm năng và có thể tiếp cận với họ bất cứ lúc nào.

  • Chi phí hiệu quả hơn so với tiếp thị truyền thống

Digital Marketing cho phép doanh nghiệp chạy các chiến dịch với chi phí thấp so với các kênh quảng cáo tốn kém như truyền hình, đài phát thanh…. Bên cạnh đó, doanh nghiệp hoàn toàn có thể điều chỉnh chi phí quảng cáo bất cứ lúc nào.

  • Doanh thu cao hơn
  • Có bố cục tốt cho phép điều hướng dễ dàng
  • Sử dụng nền tảng kỹ thuật số để hiểu các hành vi của khách hàng
  • Đưa ra ý tưởng phù hợp đáp ứng nhu cầu của khách hàng
  • Sử dụng nhiều kênh tiếp thị kỹ thuật số để thu thập dữ liệu hữu ích

Tất cả những điều trên là do Digital marketing từ đó mang lại các doanh nghiệp sản xuất có cơ hội mở rộng khách hàng và kéo theo doanh thu.

  • Khám phá mọi thông tin đối thủ cạnh tranh

Sử dụng các công cụ của Digital Marketing, người phụ trách Marketing có thể phân tích nhiều thông tin về đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp và sẽ giúp bạn tận dụng mọi cơ hội có thể trong thời gian ngắn. Bạn có thể thấy những gì họ đang làm để chiếm thế thượng phong và tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn. Do đó, bạn có thể tìm ra các cơ hội tiếp thị và gia tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp của mình.

  • ROI cao hơn từ các chiến dịch

Các công ty sử dụng Digital Marketing để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, từ đó sẽ đạt được lợi tức đầu tư (ROI) tối đa cho doanh nghiệp. Với cách làm thương hiệu thông minh hơn và doanh thu tốt hơn, Digital Marketing có thể thu về ROI tốt hơn so với tiếp thị truyền thống.

  • Digital marketing giúp kết nối với khách hàng sử dụng mobile

Một trong những lợi ích khác của Digital Marketing là nó cho phép bạn kết nối với người tiêu dùng đang tiêu thụ nội dung trên thiết bị di động của họ. Hiện nay, hơn một nửa số người dùng trực tuyến truy cập vào web từ thiết bị di động. Tiếp thị kỹ thuật số có thể giúp bạn tiếp cận mọi người trên thiết bị di động, máy tính bảng và máy tính để bàn.

Tất cả những ứng dụng tối ưu hóa mà Digital marketing mang lại đã trả lời cho câu hỏi tại sao các doanh nghiệp sản xuất nên áp dụng ngay bây giờ mà VeSA đã nêu trên. Và VeSA mong rằng các doanh nghiệp sản xuất đã có cái nhìn tổng quan hơn về Digital marketing nhằm đưa ra những lựa chọn phù hợp ở từng giai đoạn phát triển doanh nghiệp của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan