Làm marketing trên nền tảng instagram

Làm marketing trên nền tảng instagram

Instagram là nền tảng chia sẻ hình ảnh phổ biến nhất hiện nay với hơn 500 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày. Đây thực sự là “mảnh đất màu mỡ” để các doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch marketing.

Cùng VeSA khám khá xem làm marketing trên nền tàng instagram như thế nào nhé!

1. Instagram – mạng xã hội hiện đang thu hút giới trẻ

Theo thống kê, tới thời điểm hiện tại, Instagram đã đạt mức trên 1 tỷ người sử dụng. Những người dùng Instagram chủ yếu là giới trẻ, dân tri thức tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với trên 95% lượng người sử dụng di động.

Madewell là một ví dụ tuyệt vời về  sáng tạo trong Instagram marketing. Thương hiệu thời trang này đã tích lũy được một lượng khán giả đông đảo trên Instagram (hơn 700.000 người theo dõi và 7.000 đến 10.000 lượt thích trên mỗi bài đăng). Instagram đã trở thành kênh tiếp thị chính của họ, cho phép họ kết nối với hàng ngàn khách hàng tiềm năng mỗi ngày

Tại Việt Nam, hiện đã có hơn 5 triệu doanh nghiệp sử dụng Instagram.

Trong đó:

  • 37% lượt hiển thị của doanh nghiệp đến từ Story trên Instagram
  • 8/15 thương hiệu được theo dõi nhiều nhất trên Instagram là các doanh nghiệp đến từ ngành hàng bán lẻ.
  • Gần 80% người dùng đều đang theo dõi 1 doanh nghiệp nào đó trên Instagram
  • Trong một nghiên cứu năm 2018, các bài đăng liên quan đến giáo dục có tỷ lệ tương tác cao nhất chiếm 3.39%, sau đó là nhóm thể thao chiếm 2.28%, thứ 3 là các tổ chức phi lợi nhuận chiếm 2.14%.

Đó là những con số khổng lồ. Và cho dù khán giả của bạn là ai – tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp, bất cứ điều gì – bạn chắc chắn sẽ tiếp cận được họ thông qua Instagram.

2. Công thức thành công trên Instagram

Sự thành công trên Instagram đối với các các doanh nghiệp phụ thuộc vào nhiều yếu tố hơn là chỉ đăng một vài hình ảnh đẹp mắt. Bạn cũng cần phải có các yếu tố sau:

  • Tầm nhìn và chiến lược rõ ràng
  • Tần suất đăng bài nhất quán
  • Sự quen thuộc với khán giả của bạn
  • Phong cách thương hiệu rõ ràng

Khi bạn kết hợp các yếu tố này với nhau, Instagram có thể mang lại kết quả rất lớn cho doanh nghiệp của bạn.

3. Thực hiện marketing trên Instagram – tại sao không?

  • Giới thiệu và quảng bá sản phẩm, dịch vụ trực quan

Hãy tận dụng 19 hiệu ứng mà Instagram cung cấp để tạo cho mình những bức ảnh sáng tạo, theo gu đặc biệt của shop. Thương hiệu cà phê lớn nhất thế giới Stabuck đã làm được điều đó. Và kết quả mang lại cho họ là hàng triệu người theo dõi hằng ngày.

Tập trung vào tạo ra những cảm nhận thực sự về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Đồng thời nên tránh đăng quá nhiều ảnh một ngày hoặc sử dụng lại hình ảnh bởi lẽ nhu cầu của người dùng luôn hướng đến những điều mới mẻ, sáng tạo chứ không muốn xem lại những lối mòn xáo rỗng.

  • Tổ chức các cuộc thi ảnh – một trong những cách thức marketing hấp dẫn

Hãy tổ chức 1 cuộc thi kêu gọi mọi người gửi những bức ảnh tự chụp về sản phẩm của bạn rồi đăng tải lên Instagram kèm 1 câu bình luận và tích hợp tính năng hastag Shop của bạn. Điều này sẽ hứa hẹn tên tuổi shop của bạn sẽ trở thành một làn sóng trên Instagram, có điều nó lớn hay nhỏ và có mức độ tác động như thế nào lại phụ thuộc vào từng chương trình bạn đưa ra có sức hấp dẫn và thuyết phục như thế nào.

Hoặc bạn có thể học hỏi hình thức tổ chức của Levi’s với nỗ lực tìm kiếm người mẫu đai diện cho hãng bằng cách đăng tải những bức ảnh chụp khi mặc trang phục của jean Levi’s. Kết quá có hơn 3.500 bức ảnh được chọn lựa và mời tham dự buổi ra mắt các mẫu quần jeans mới nhất của hãng và người thắng cuộc sẽ xuất hiện trên sàn diễn Levi’s 2012 Go Forth

  • Những bức ảnh kèm mã code khuyến mại

Trên 1 bức ảnh giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của bạn hãy cung cấp cho khách hàng 1 mã số giảm giá ẩn sau đó hấp dẫn họ bằng cách kêu gọi mọi người vào để lại bình luận, tăng tính tương tác 2 chiều.

  • Chia sẻ khoảnh khắc hậu trường

Bạn đừng chỉ chú ý đến việc quảng cáo sản phẩm, dịch vụ mà hãy thêm vào đó chút gia vị bằng cách chia sẻ những bức hình khung cảnh công ty vào một dịp đặc biệt, một bữa tiệc, buổi họp, buổi ra mắt hoặc kể cả những hình ảnh đời thường. Đây là cách tiếp cận khách hàng một cách thân thiện gần gũi và mang lại hiệu quả dễ dàng nhận thấy.

  • Tìm đến influencers

Muốn quảng bá 1 sản phẩm, dịch vụ đến đông đảo người dùng hãy tận dụng lượng fans khủng của những người nổi tiếng, những người có tiếng nói.

Hoặc bạn cũng có thể khuyến khích tất cả những khách hàng của bạn chia sẻ hình ảnh bằng cách tưởng thưởng cho họ một cách xứng đáng. Với top người chia sẻ hình ảnh của hãng nhiều nhất mỗi tuần sẽ được gửi tặng những phần quà độc đáo và ngay lập tức chương trình được hàng nghìn người hưởng ứng.

  • Gói Instagram Ads
  • Quảng cáo hình ảnh Instagram Image Ads

Là hình thức giúp tăng lượng khách hàng truy cập website và hỗ trợ tăng cường traffic đổ về website của doanh nghiệp.

  • Quảng cáo video Instagram Video Ads

Là thức giúp lan truyền video của doan nghiệp, quảng bá video nhằm thu hút lượt xem và xây dựng hình ảnh doanh nghiệp, nhãn hàng

  • Quảng cáo Carousel (vòng lặp) Instagram Carousel Ads

Là hình thức quảng cáo album ảnh mang lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, giúp kích thích quyết định mua sắm/tìm hiểu/download của người dùng với doanh nghiệp.

  • Quảng cáo Slideshow: Instagram Slideshow Ads

Là hình thức quảng cáo chạy Slideshow ảnh hoặc clip ngắn có nhạc nền. Định dạng quảng cáo thích hợp cho doanh nghiệp chạy khuyến mãi hấp dẫn, chạy chuyển đổi tệp khách hàng, kích thích sự lan truyền tới người dùng bằng các CTA – các nút kêu gọi hành động.

  • Quảng cáo Story: Instagram Story Ads

1/3 lượng xem trên Stories nhiều nhất là của các doanh nghiệp. 96% Markter được khảo sát dự định sẽ tiếp tục sử dụng quảng cáo Stories trong 6 tháng tiếp theo. Đó chính là lý do doanh nghiệp không thể bỏ qua hình thức quảng cáo này.

Với cách thức rõ ràng và đơn giản này, bạn có thể thực hiện marketing trên nền tảng Instagram mà không còn phải lăn tăn lo lắng. VeSA chúc các bạn thành công!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan