Tất tần tật về phần mềm zalo marketing iclick

Tất tần tật về phần mềm zalo marketing iclick

Zalo là mạng xã hội trò chuyện miễn phí phổ biến nhất hiện nay. Việc sử dụng Zalo trở thành công cụ marketing đang dần trở thành mối quan tâm đặc biệt đến các nhà kinh doanh bởi Zalo là một thị trường có tiềm năng rất lớn. Vậy bạn đã từng nghe tới phần mềm Zalo marketing iclick?

Hãy cùng VeSA khám phá nhé!

1. Giới thiệu tổng quát về Zalo

Zalo theo cách hiểu trực quan nhất là ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí hướng tới thị trường Việt Nam hoạt động trên nền tảng di động (Ứng dụng OTT) tương tự như Viber, WhatsApp, Line,  Wechat,… Zalo được phát triển bởi công ty VNG và ra mắt phiên bản đầu tiên vào ngày 8/8/2012.

Nhờ có lợi thế hơn so với các ứng dụng cùng loại khác như tương thích với chất lượng mạng ở Việt Nam như đạt được tốc độ nhắn tin, gọi thoại nhanh, liên tục được cải tiến, cộng thêm sự đầu tư bài bản cho tiếp thị, nên Zalo nhanh chóng đạt được sự bứt phá và đến tháng 4/2016, Zalo đạt được con số 50 triệu người dùng, lớn hơn số người dùng Facebook tại nước ta.

Với người kinh doanh, Zalo thật sự là một mảnh đất màu mỡ để tiếp cận khách hàng.

2. Phần mềm Zalo marketing iclick là gì?

Zalo Marketing iclick là tất cả những cách thức tận dụng Zalo để thực hiện các hình thức Marketing nhằm mang đến lợi ích trong kinh doanh như chăm sóc khách hàng, tìm kiếm khách hàng mới, tăng nhận diện thương hiệu,… Điều này có nghĩa là Zalo được sử dụng như là một môi trường / một nền tảng, một công cụ / phương tiện để kết nối với khách hàng.

Để sử dụng đầy đủ chức năng của Zalo Markting người dùng cần cài đặt thêm phần mềm Zalo Desktop.

3. Các tính năng của phần mềm Zalo marketing iclick

  • Xây dựng danh sách bạn bè

Để một tin nhắn đến được một người sử dụng Zalo, thì người nhận phải là bạn bè nằm trong danh sách đã kết bạn, vì vậy xây dựng danh sách bạn bè là yêu cầu đầu tiên để sử dụng Zalo Marketing.

Bạn cần thu thập SĐT khách hàng, những người quan tâm hoặc có thể quan tâm sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp thành một danh sách. Sau đó sử dụng tính năng gửi lời mời kết bạn hàng loạt của phần mềm để kết bạn với danh sách số điện thoại này.

Liên tục xây dựng và bổ sung danh sách này, công việc này bạn cần phát triển lâu dài và đều đặn bạn sẽ có một danh sách Zalo chất lượng để tiến hành marketing.

Nếu số lượng khách hàng lớn hơn con số tối đa bạn bè một tài khoản Zalo được thêm vào thì bạn có thể sử dụng nhiều tài khoản Zalo khác nhau để nâng số lượng lên, tiến hành xây dựng chiến dịch marketing trên nhiều tài khoản khác nhau.

  • Gửi tin nhắn Zalo marketing

Khi đã có danh sách khách hàng tiềm năng là bạn bè, bạn tiến hành gửi tin nhắn tới danh sách này để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của mình. Bạn có thể tách danh bạ này thành nhiều nhóm trong từng file riêng lẻ để gửi đi.

Để bắt đầu tính năng này bạn phải đăng nhập Zalo bằng mã QR hoặc tên đăng nhập và mật khẩu. Sau khi đăng nhập thành công thì danh sách bạn bè sẽ được cập nhật. Từ đó bạn tìm kiếm, chọn từ danh bạ để lên danh sách nick cần gửi. Việc bạn cần làm bây giờ chỉ cần soạn một hoặc nhiều tin nhắn và tiến hành gửi đi hàng loạt. .

4. Các hình thức thực hiện zalo marketing iclick

  • Zalo Marketing qua tài khoản cá nhân

Zalo Marketing qua tài khoản cá nhân là tận dụng tài khoản cá nhân để thực hiện Zalo Marketing. Chúng ta cùng điểm qua một số hình thức kết nối mà một tài khoản cá nhân có thể thực hiện được:

  • Gửi lời mời kết bạn / nhắn tin cho những người trong phần tìm kiếm bạn xung quanh vị trí của mình với giới tính và độ tuổi cụ thể
  • Gửi lời mời kết bạn / nhắn tin cho những người có tài khoản Zalo trong một danh sách số điện thoại có sẵn
  • Tham gia vào các nhóm chat phân theo sở thích, địa phương, chủ đề để kết bạn, gửi thông điệp
  • Gửi tin nhắn trực tiếp cho những người đã trở thành bạn bè của mình
  • Đăng bài chia sẻ nội dung lên Zalo của mình và những người bạn có thể nhìn thấy bài đăng đó với tỉ lệ tiếp cận rất cao ~ 90%
  • Tìm thấy khi bật tính năng cho phép những người xung quanh tìm ra mình

  • Zalo Marketing qua tài khoản Official Account

Đầu tiên, để cho dễ hiểu, bạn có thể hình dung Official Account (OA) của Zalo tương tự với page trên Facebook. Tuy nhiên, sự khác nhau là OA sử dụng hình thức gửi tin nhắn cho người quan tâm chứ không phải như trang Facebook sẽ hiển thị bài đăng trên trang chủ của người like. Bài đăng trên OA sẽ không hiển thị trên nhật ký của những người quan tâm, mà sẽ được chuyển đến inbox của họ.

  • Zalo Marketing sử dụng Quảng cáo Zalo

Quảng cáo Zalo là một hệ thống do Zalo xây dựng nhằm phục vụ nhu cầu quảng bá trên nền tảng Zalo. Người dùng có thể tạo, tùy chỉnh, nạp tiền để chạy quảng cáo bất kể thời gian nào không cần liên hệ tới Zalo, tương tự như hệ thống chạy quảng cáo Facebook. Quảng cáo Zalo hiện này hỗ trợ các hình thức như sau:

  • Quảng cáo Zalo cho Official Account
  • Quảng cáo Zalo cho website
  • Quảng cáo Zalo giới thiệu sản phẩm
  • Quảng cáo shop trên danh mục nổi bật
  • Zalo Marketing hỗn hợp

Cũng giống như mọi lĩnh vực Marketing khác, nếu chỉ trong cậy vào một cách thức duy nhất, hiệu quả thu được sẽ vô cùng hạn chế. Muốn thu được hiệu quả lớn trong Zalo Marketing, chúng ta nên kết hợp nhuần nhuyễn nhiều hình thức khác nhau

5. Vì sao nên chọn zalo là 1 kênh marketing hiệu quả?

Thứ nhất Zalo sở hữu số lượng người sử dụng khá lớn, tính đến cuối năm 2019 có tới 60 triệu users (chiếm hơn 50% dân số cả nước). Con số này đã chứng minh Zalo chính là “mỏ vàng” giúp cho đơn vị quảng cáo nhãn hiệu, sản phẩm/dịch vụ đến tay người tiêu dùng.

Thứ hai Zalo có độ phủ sóng lớn gồm 63 tỉnh thành phố và cả khu vực hải đảo xa xôi, Zalo Marketing sẽ giúp cho sự tiếp cận các bạn phát triển nhanh chóng hơn và không ngừng.

Cuối cùng là tiết kiếm chi phí marketing một cách tối đa.

6. Làm thế nào để xây dựng zalo marketing bền vững trong thời đại marketing digital?

Ở Zalo bạn hoàn toàn có thể tự mình xây dựng một hệ thống Marketing bền vững mà không tốn quá nhiều chi phí dựa vào những đặc điểm sau:

  • Hãy tập bán hàng từ tài khoản cá nhân Zalo, vì đây là cách hiệu quả nhất và hoàn toàn miễn phí
  • Tạo nhiều tài khoản, với mỗi tài khoản chỉ kết bạn với những đối tượng nhất định. VD: Tài khoản A kết bạn độ tuổi từ 25-28, tài khoản B kết bạn từ 29 – 32…
  • Xây dựng một Zalo Page theo đúng tên thương hiệu của bạn nếu muốn đi đường dài
  • Hướng bạn bè từ tất cả các tài khoản thành fan của Zalo Page.

Với các chia sẻ trên, VeSA chúc các bạn sẽ thành công với phần mềm Zalo marketing iclick trong việc kinh doanh trong thời đại marketing digital hiện nay. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan