Xu hướng Digital Marketing 2020

Xu hướng Digital Marketing 2020

Với sự thay đổi tốc độ vũ bão của công nghệ, thật dễ hiểu khi Digital marketing cũng được đổi mới từng ngày. Marketing số luôn vận động không ngừng và công việc của chúng ta là thường xuyên cập nhật để không bị bỏ lại phía sau nhất là các marketer, doanh nghiệp cần nắm bắt để lên kế hoạch chiến lược hiệu quả trong năm 2020.

Nhanh chân cùng VeSA cập nhật những xu hướng Digital marketing được dự đoán sẽ làm mưa làm gió trong 2020 nào.

1. Video marketing

Tiếp thị thông qua video là một trong xu hướng tiếp thị quan trọng nhất hiện nay và có tiềm năng lớn trong 5-10 năm tới. Theo khảo sát từ thị trường cung cấp, trong năm qua có 65% các công ty Việt Nam đã tăng ngân sách trong lĩnh vực Video Marketing, chi phí quảng cáo trên video tăng đến 16% tổng chi phí quảng cáo trung bình của thương hiệu.

72% doanh nghiệp cho biết video đã cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của họ. 52% người tiêu dùng nói rằng xem video sản phẩm khiến họ tự tin hơn trong các quyết định mua hàng trực tuyến.

Video là cách phổ biến nhất mà khách hàng muốn tìm hiểu về các sản phẩm mới. Và đừng chỉ dừng lại ở YouTube. Bạn có thể tạo video hoặc phát rực tiếp trên Facebook, Instagram và đặc biệt là Tiktok. Sự xuất hiện của Tik Tok đã thay đổi nhận thức của các Marketer về bộ công cụ truyền thông. Khác với những nền tảng mạng xã hội trước đây, Tik Tok chỉ tập trung vào tương tác dựa trên các video, clip được người dùng tải lên.

2. Cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng

90% trong số 1.000 người được khảo sát cho biết họ thấy cá nhân hóa hấp dẫn và 80% cho biết họ có khả năng hợp tác kinh doanh với một công ty cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa. Khách hàng bắt đầu mong đợi cá nhân hóa và các Marketer có thể áp dụng bằng rất nhiều cách.

Đơn cử, hè 2020 Pepsi đưa ra chiến dịch vô cùng độc đáo trong mùa dịch “Cô vy”: nếu muốn biết thế nào là tăng mood trong lòng “nhiều chút” tại gia thì thử search ngay hashtag hot hit nhất tuần này #KhuiHèTạiNhà của Pepsi. Mở đầu phong trào Pepsi đã kết hợp với các nghệ sỹ Hari Won, Liên Bỉnh Phát, Đức Phúc, Ninh Dương Lan Ngọc cùng thực hiện thử thách  khui hè tột đỉnh với Pepsi đổi màu.

Khui hè tột đỉnh, đổi màu lon Pepsi bằng cách độc và lạ nhất, gợi ý: 8 độ C.

Và đây là NDLN khi chứng kiến sự đổi màu kỳ diệu của chiếc lon Pepsi

Nếu bạn muốn bắt đầu cá nhân hóa hoạt động tiếp thị của mình, năm 2020 chính là thời điểm thích hợp cho bạn.

3. Tập trung nâng cao trải nghiệm của người dùng trên thiết bị di động

Cứ 10 người thì có 9 người đang sử dụng smartphone. Chiếc điện thoại di động hiện nay đã trở thành vật bất ly thân của nhiều người. Bạn lướt web, tìm kiếm, mua hàng, trao đổi… đều trên thiết bị di động của mình. Chính vì vậy, các nội dung số hiện nay cần tương thích với nền tảng điện thoại để có thể dễ dàng tiếp cận người dùng hơn.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, tỷ lệ chuyển đổi trên thiết bị di động đang thấp hơn so với trên máy tính. Vì vậy, nếu bạn muốn đầu tư vào nền tảng này có thể:

  • Đầu tư vào thương hiệu mới
  • Mang đến những trải nghiệm phù hợp với hành vi tìm kiếm của từng khách hàng khác nhau
  • Nghiên cứu và nắm bắt được hành vi của từng tập khách hàng cụ thể
  • Tìm hiểu về smart bidding các chiến dịch Google Adword

Một số ứng dụng giao hàng phổ biến hiện nay

4. Influencer Marketing

Influencer được hiểu là những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội, được đông đảo người biết tới. Ngày nay, nhiều doanh nghiệp có sử dụng danh tiếng của Influencer để làm marketing. Mục tiêu là mở rộng thương hiệu và tăng lượng khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ.

Những người ảnh hưởng có thể dùng lời nói, hành động, trải nghiệm của mình tạo ra lòng tin, khiến khách hàng quan tâm đến sản phẩm và mua hàng mang lại lợi nhuận cho công ty, phát triển thương hiệu. Trong tương lai, đây vẫn sẽ là phương pháp Marketing rất hiệu quả và có sức ảnh hưởng lớn đến cộng đồng.

Điển hình như hotgirl nói 7 thứ tiếng Khánh Vy đã làm đại diện cho nhiều chương trình học tiếng anh để quảng bá cho họ

Hiện tại, cô nàng đang làm Host của một số chương trình như :  IELTS Face-Off , Follow us, bản tin thời sự quốc tế của VTC1 và rất nhiều chương trình khác.

5. Chức năng Stories trên nền tảng mạng xã hội

Khi khái niệm về “stories” được phổ biến trên những MXH khác như Facebook và Instagram, nó đã không còn chỉ là hiện tượng đối với thế hệ gen Y và gen Z. Hiện nay các công ty lớn nhỏ đều sử dụng Stories để tăng nhận thức thương hiệu và cơ hội tương tác với những khách hàng trẻ. Hãy thử kể chuyện bằng Snapchat, Instagram hay thậm chí là Facebook, bạn sẽ bất ngờ vì hiệu quả của nó đấy

Những điều này làm cho chúng trở nên độc đáo và cho phép bạn cá nhân hóa nội dung trong khi vẫn đúng với tính cách thương hiệu của bạn.

6. Mua sắm online thông qua các trang mạng xã hội

Theo kết quả khảo sát tình hình ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) năm 2019 từ Sở Công Thương hoạt động sử dụng mạng xã hội (ví dụ như Facebook) để mua sắm chiếm tới 61,4% (giảm 2,4% so với năm 2018). Tổng giá trị hàng hóa các hộ gia đình mua hàng trực tuyến là 13,4 triệu đồng/hộ, trong đó, chỉ riêng việc mua sắm qua mạng xã hội đã tiêu tốn khoảng 6,5 triệu đồng (khoảng 49%) của mỗi hộ gia đình trong năm 2019. Hiện tại con số này vẫn tăng chứng tỏ sẽ còn gây bão trong năm 2020.

Đây là những xu hướng Digital Marketing được dự đoán sẽ gây bão trong 2020 mà VeSA cập nhật được liên tục thời qua. Chắc chắn đây sẽ là nguồn thông tin hữu ích dành cho các doanh nghiệp nắm bắt trong thời gian sắp tới. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan